13/12/16

MÀU SẮC CHO NGƯỜI MẠNG THỦY

Không gian Thủy trong cuộc sống hiện nay:

Không gian Thủy cũng là một không gian thể hiện tinh thần mới trong xu hướng nội thất hiện nay. Đặc trưng của nó là sự tinh tế, sôi nổi và cũng không kém phần lãng mạn bởi những hình ảnh, màu sắc mà nó thể hiện – Thủy.

Nhóm màu Thủy phản ánh tác phong hiện đại, thể hiện sự sôi động của nhịp sống mới, sự hăm hở của quá trình phát triển và tinh thần mới của lối kiến trúc hiện đại. Ở đây có sự nổi trội của gam màu lạnh thể hiện trong kiến trúc là sự phát huy của những vật liệu hiện đại như thủy tinh, kim loại và những vật liệu có tính phản chiếu.

Nhóm màu Thủy không được ưa chuộng trong cộng đồng người Trung Quốc cổ bởi ý nghĩa không tốt của nó. Họ cho rằng màu xanh không tốt, là màu lạnh, và tránh dùng màu xanh trong các công trình kiến trúc của mình. Còn màu đen là màu của nước biển sâu thì chỉ sự tuyệt vọng, tinh thần sa sút, xuống dốc. Tuy nhiên, theo phong thủy thì màu đen thuộc hành Thủy hợp với cung tiền tài, nếu đặt đúng vị trí hợp với nó – hướng Tây thuộc hành Kim, Kim sinh Thủy - thì màu đen có ý nghĩa tốt, tiền vô như nước. Vô tình mà có sự gặp gỡ giữa Đông và Tây trong quan niệm về nhóm màu này: với phương Tây, màu xanh (blue) cũng là một màu không có ý nghĩa tốt, nó gợi cảm giác buồn chán, còn màu đen được dùng trong tang chế, mang ý nghĩa ôm tâm tư đau buồn. Tuy nhiên, nhóm màu Thủy dùng trong trang trí nội thất lại tạo được vị trí riêng cho mình bởi sự hấp dẫn ấn tượng trong cái lạnh của nó.


Theo Dulux

© Copyright 2016 @ NNH Architects. All rights reserved.